Bazan là một loại đá trầm tích bao gồm các hạt cát và đất sét được gắn kết với nhau bằng một ma trận khoáng chất. Đây là một phần quan trọng của việc xây dựng xây dựng, được sử dụng trong bê tông, vữa và các vật liệu xây dựng khác. Đá Bazan đã được sử dụng trong xây dựng hàng ngàn năm và sự phổ biến của nó chỉ tăng theo thời gian.

Bazan là một tập hợp của các hạt khoáng và trầm tích khác nhau bao gồm chủ yếu là thạch anh, fenspat, mica và các khoáng chất khác. Các loại đá bazan phổ biến nhất là thạch anh và greywacke. Quartzite là một dạng thạch anh cứng, nhỏ gọn được hình thành bởi nhiệt độ và áp suất cực cao. Loại bazan này chủ yếu được sử dụng cho vật liệu xây dựng và đồ vật trang trí. Greywacke tương tự như thạch anh ở chỗ nó bao gồm thạch anh và các khoáng chất khác, nhưng kết cấu của nó thô hơn. Nó thường được sử dụng để xây dựng đường và dằn đường sắt.

Bazan cũng có nhiều màu sắc và kích cỡ. Nó thường có thể được phân biệt với các loại đá khác bằng kết cấu hạt màu xám của nó. Nó có thể từ màu xám rất nhạt đến màu xám đậm hoặc đen. Sự thô thiển của các hạt trong bazan cũng có thể khác nhau, từ các hạt mịn đến hạt thô.

Bazan là một phần quan trọng của ngành xây dựng. Sức mạnh, độ bền và sự hấp dẫn trực quan độc đáo của nó làm cho nó hoàn hảo để sử dụng trong các dự án xây dựng khác nhau. Nó cũng là một lựa chọn phổ biến để sử dụng trong cải tạo nhà hiện đại, vì vẻ đẹp tự nhiên của nó có thể thêm một chút thanh lịch cho bất kỳ phòng nào. Một số người cũng sử dụng bazan như một yếu tố trang trí trong lối đi và hiên.

Xem thêm: đá bazan là gì