Một tháng trước, Câu lạc bộ Man City đã tiến hành cuộc thăm dò ý kiến ​​của người hâm mộ về việc thay đổi logo của đội bóng. Và như dự đoán, sân vận động Etihad đã chính thức công bố logo mới trong dịp Boxing Day, mặc dù đã có hình ảnh rò rỉ trên một số trang mạng trong ngày Giáng sinh do việc bảo quản không tốt của Cục Sở hữu trí tuệ Anh.

Theo thiết kế, logo mới đã lấy cảm hứng từ mẫu thiết kế sử dụng trong thập kỷ 60-70 của thế kỷ trước. Thay đổi đáng chú ý nhất là việc loại bỏ con đại bàng màu vàng - biểu tượng cổ xưa của thành phố Manchester. Một số chi tiết khác đã được thay đổi, như không còn có 3 ngôi sao trên đầu và không còn dải băng trắng có khẩu hiệu bằng tiếng Latin.

Logo mới của Man City có dạng vòng tròn trên nền trắng, ghi chú năm thành lập đội bóng và tên đầy đủ Manchester City được đặt trên và dưới sao để tạo sự nổi bật (logo cũ chỉ viết tắt M.C.F.C). Con thuyền buồm vẫn được giữ nguyên và thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là một bông hoa hồng đỏ - biểu tượng của vùng Lancashire, nằm trong thành phố Manchester.

Lần cuối cùng Man City thay đổi logo đội bóng là vào năm 1997. Nếu tính từ khi thành lập cho đến nay, tồn tại trong suốt 121 năm lịch sử, thì đây là lần thứ 4 câu lạc bộ xanh thành Manchester thay đổi logo. Dự kiến, bắt đầu từ mùa giải 2016/17, logo mới sẽ được sử dụng chính thức.
Chi tiết tại: https://keonhacai.city/man-city-doi-logo/
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.consult-exp.com/blogs/85978/Top-cam-FO4-Lionel-Messi-Mo-ra-khong-gian-hoan
https://www.consult-exp.com/blogs/85481/Chien-thang-trong-keo-cuoc-Penalty-va-kinh-nghiem-dat
Địa chỉ: 33 Lê duẩn, Bến nghé, Quận 1, TPHCM
SĐT: 0836183829
Website: Keonhacai.city