Để chuẩn bị trước khi thiết kế catalogue bằng Adobe Photoshop, trước tiên bạn cần tải và cài đặt phần mềm Photoshop trên máy tính. Phần mềm Photoshop thường được sử dụng là Photoshop CS6, tuy nhiên bạn cũng có thể tải phiên bản mới nhất trong năm nay là Photoshop CC 2019. 

Tiếp theo, bạn cần có ý tưởng về cách thiết kế cuốn catalogue như thế nào, và các nội dung quan trọng cần chú ý. Hãy tham khảo hướng dẫn làm catalogue bằng photoshop sau đây của chúng tôi

1. Quy cách: Xác định kích thước của catalogue. Bạn có thể chọn kích thước khổ A4 hoặc khổ đặc biệt. Dựa vào loại sản phẩm, hãy chọn một kích thước phù hợp. Ví dụ, một cuốn catalogue khổ 210x210 (kích thước vuông cho giấy A4) sẽ tạo cảm giác đặc biệt cho người xem. Điều này có thể phù hợp cho sản phẩm nội thất. Một cuốn catalogue khổ A4 ngang (rộng 297 x cao 210) sẽ hợp lý cho việc giới thiệu dự án bất động sản hoặc khách sạn.

2. Số lượng trang: Tùy thuộc vào số lượng mẫu sản phẩm, bạn cần xác định số trang hợp lý. Số trang của một cuốn catalogue có thể chia hết cho 4. Ví dụ, 20, 24, 28 trang thường được sử dụng. Đôi khi một cuốn catalogue dày khoảng 80-100 trang cũng là chuyện bình thường.

3. Bố cục: Bố cục của cuốn catalogue bao gồm các phần sau. Trang bìa đầu và cuối có nhiệm vụ giới thiệu một cách ngắn gọn về công ty và thương hiệu thông qua hình ảnh. Trang mục lục tóm tắt các mục và vị trí của các nội dung. Các trang giới thiệu về công ty và sản phẩm sẽ được tổ chức một cách ngắn gọn trên một trang. Sau đó, là phân loại và nhóm các sản phẩm để khách hàng dễ dàng theo dõi. Các trang cuối cùng của catalogue sẽ chứa thông tin hỗ trợ bán hàng như dịch vụ và thông tin liên hệ.

4. Hình ảnh minh họa: Hình ảnh sản phẩm phải là những bức ảnh đẹp, được chụp bằng máy chuyên nghiệp, chất lượng sắc nét, rõ ràng, mang tính cảm xúc và thuyết phục cao.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.consult-exp.com/blogs/81793/Nhung-y-tuong-trang-tri-li-xi-tet-dep-va
https://www.consult-exp.com/blogs/81792/Nhung-dieu-can-lam-ngay-mung-1-dau-nam-de