Tiền lì xì bê tráp (bưng quả) là một số tiền mà cô dâu chú rể trao cho dàn bưng mâm quả sau khi hoàn thành nghi thức trao lễ hỏi. Điều này thể hiện sự biết ơn và chân thành của cô dâu chú rể đối với sự góp mặt của dàn bưng tráp trong ngày cưới của họ.

Nhiều người thắc mắc nên lì xì cho đội bưng quả bao nhiêu?Số tiền trong lì xì bê tráp sẽ phụ thuộc vào quyết định và thống nhất của cô dâu chú rể. Theo ý nghĩa truyền thống, việc trao tiền này được coi là một phần của nghi lễ nhằm trao trả lại duyên cho người bưng tráp. Nhiều người tin rằng việc bưng quả cho cô dâu chú rể mang ý nghĩa nhận duyên từ người khác và có thể mất duyên.

Vì vậy, việc trao tiền lì xì bê tráp cho dàn bưng tráp là cách để trao trả lại duyên và chúc phúc cho họ trong tương lai. Đa phần những người bưng quả đều là những người độc thân chưa lập gia đình. Với số tiền lì xì nhận được, họ không cần lo lắng vì đó trở thành tài sản của riêng mình. Họ có thể sử dụng số tiền này cho bất kỳ mục đích nào hoặc để giữ làm kỷ niệm và hy vọng rằng đó là lời chúc may mắn cho tình duyên sắp tới, rằng họ sẽ gặp được người hợp đồng duyên lâu dài trong tương lai.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

https://www.consult-exp.com/blogs/80486/Loi-khuyen-de-thuc-hien-phong-tuc-li-xi-ngay

https://www.consult-exp.com/blogs/80485/Cach-lam-bao-li-xi-handmade-don-gian-va-doc