đối với các ai lần đầu tiên đi bằng máy bay thì việc lên phi cơ sẽ rất hay ho và đáng mong chờ. Lúc tới giờ lên phi cơ, nhân sự của thương hiệu sẽ đứng ở cửa ra cảnh báo nhiều cá nhân, soát vé lại thêm một lần nữa và chỉ dẫn mọi người ra phi cơ. Khách có vé hạng sang cùng người khuyết tật, người có trẻ em đi kèm sẽ được đặc cách, các người khác sẽ xếp thành hàng tuần tự ngang qua cửa xuất phát.

Bạn có khả năng không qua khâu trung gian đi ra tàu bay theo lối hiên xếp sẵn hoặc ra xe buýt phi trường chở tới điểm đỗ phi cơ, bạn lên cửa tàu bay, tìm chỗ ngồi của bản thân, bố trí hành lý và trang bị cùng phi cơ nâng cánh.

Kinh nghiệm di chuyển bằng đường hàng không mà bạn cần nhớ :
Lúc phi cơ cất / đáp xuống hoặc bước chân vào vùng mây nhiễu động ( có khả năng có công bố ) thì bạn sẽ phải cài dây bảo hiểm. Thời điểm hiện nay bạn cũng không được áp dụng các sản phẩm điện tử nhằm bảo vệ chuyến bay.
Trên tàu bay có khả năng có các quy tắc riêng, đặc biệt là việc không hút thuốc trong thời gian suốt chuyến bay. Những thủ tục kinh nghiệm lần đầu đi máy bay  này sẽ được lời tuyên bố trước thời điểm phi cơ nâng cánh để mọi người - nổi bật là bất kỳ ai di chuyển bằng đường hàng không lần đầu tiên có khả năng nắm tin tức.

Mọi người sẽ tuần tự ra đi khỏi phi cơ ở một cửa hoặc cả 2 cửa của phi cơ. Tùy thuộc hành trình của bạn mà phi trường sẽ định sẵn cổng ra và có những hướng dẫn tương xứng. đối với những chuyến bay trong nước, mọi người chỉ cần đáp máy bay, lấy hành lý và ra đi khỏi phi trường.