Trong thời đại hiện nay, khi mua sắm đồ nội thất, chúng ta thường đau đầu không biết nên chọn sofa da hay nỉ cho phù hợp với không gian sống của mình. Sofa da được ưa chuộng vì tính đẹp và hiệu quả về mặt thẩm mỹ và tiện dụng. Bề mặt da của sofa có thể dễ dàng lau chùi và làm sạch, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc chủ những ngôi nhà thú nuôi. Ngoài ra, sofa da còn tạo cảm giác mát mẻ và sang trọng cho không gian sống của gia đình.

Tuy nhiên, sofa nỉ cũng có nhiều ưu điểm. Với chất liệu vải mềm mại và êm ái, sofa nỉ tạo cho người dùng cảm giác thoải mái và ấm áp hơn. Ngoài ra, vải nỉ có độ bền và độ bề mặt chống trượt tốt, phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Vì thế, việc lựa chọn giữa sofa da hay nỉ phụ thuộc vào cách sử dụng cũng như khả năng bảo vệ sản phẩm của gia đình. CViệc chọn sofa để sử dụng trong gia đình là một quyết định không hề đơn giản. Trong đó, việc lựa chọn giữa sofa da hay sofa nỉ cũng là một vấn đề gây trăn trở cho nhiều người. Để hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của hai chất liệu này, các bạn cần lưu ý một số thông tin sau đây.

Đối với sofa da, với tính chất chống thấm cao và dễ dàng vệ sinh khi bị dơ hay lem, sofa da là sự lựa chọn tuyệt vời. Đồng thời, sofa da còn tạo thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, với độ bền và đàn hồi khá kém, sofa da dễ bị rách hay sứt mẻ khi bị va đập mạnh.

Trong khi đó, với chất liệu nỉ, sofa sẽ có độ bền và đàn hồi cao hơn, khả năng chịu lực tốt hơn.

Xem thêm: nên mua sofa nỉ hay da