Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thường được gọi là SEO, là quá trình tối ưu hóa một trang web để có khả năng hiển thị cao hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, SEO là quá trình tăng cả số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập web đến trang web hoặc trang web từ các công cụ tìm kiếm. SEO là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào và có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi và tăng lợi nhuận.

SEO có thể được chia thành hai loại khác nhau-SEO trên trang và SEO ngoài trang. SEO trên trang liên quan đến việc thực hiện các thay đổi đối với nội dung, thẻ, cấu trúc và mã của một trang web để tối ưu hóa nó cho các bot công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm tối ưu hóa các từ khóa, thẻ meta, cấu trúc URL, thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh và liên kết nội bộ.

SEO ngoài trang liên quan đến các hoạt động bên ngoài mã hoặc nội dung của trang web có thể giúp tăng thứ hạng trong kết quả công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm xây dựng liên kết, viết blog của khách, quảng bá phương tiện truyền thông xã hội và gửi thư mục. Điều quan trọng cần lưu ý là SEO ngoài trang cũng quan trọng như SEO trên trang, vì cả hai làm việc cùng nhau để giúp một trang web xếp hạng cao hơn.

Cùng nhau, SEO trên trang và ngoài trang có thể tăng khả năng hiển thị và xếp hạng của trang web, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng lưu lượng truy cập web, nhận thức về thương hiệu, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. SEO là một quá trình liên tục cần được theo dõi và điều chỉnh một cách thường xuyên vì các thuật toán công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi.

SEO có vẻ đáng sợ với những người mới bắt đầu, nhưng có rất nhiều tài nguyên có sẵn để giúp đỡ. Các công cụ như Moz và Ahrefs là vô giá để theo dõi và theo dõi SEO, trong khi các bài đăng trên blog khác và cộng đồng trực tuyến có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về thế giới dịch vụ seo