Khi chọn vị trí chôn cất, con người thường lựa tìm khu đất ấy rộng các lại ko chú ý địa hình đất, nước ở khu đất đó như thế nào. Khi tậu sai nơi chôn đựng cho người đã chết thật sẽ khiến cho ảnh hưởng đến vượng khí. Trong thế giới phong thủy linh tính người ta cho rằng lúc các chi tiết khiến tương tác tới ngồi tuyển mộ sẽ tác động không nhỏ tới người nhà trong gia đình như ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc làm ăn… chính vì vậy người ta khắc phục cũng như giải hóa các vận khí xấu ấy bằng cách rải đá thạch anh vụn dưới ngôi mộ của người đã khuất. Việc khiến cho này sẻ giúp cho ngôi chiêu mộ nâng cao nguồn lăng lượng mạnh mẽ, đá thạch anh sẽ thúc đẩy rẻ tới người đã khuất. Khi thế giới linh tính hay còn gọi là người âm thấp sẽ phù hộ cho người dương được thuận lợi, may mắn về hầu hết mặt về cuộc sống.

Cách rải đá thạch anh vụn cho ngôi mộ:
Người ta mang thể rải đá thạch anh vụn dưới lòng đất trước khi chôn cất. rải đá thạch anh như vậy sẽ giúp cho những luồng khí, đất, mạch nước ngầm không tốt sẽ không khiến cho tương tác tới ngôi mộ.
Ngoài ra người ta mang thể rải đá thạch anh vụn ở quanh co ngôi mộ. Để các ngồi tuyển mộ khác cũng nhưng những tác hại bên ngoài ko khiến tương tác xấu tới ngồi mộ.
Có thể ứng dụng hai cách trên rải tuyển mộ để tăng năng lượng cũng như không có tác hại nào liên quan xấu đến ngôi mộ.
Sử dụng đá thạch anh vụn:
Con người mang thế tiêu dùng đá thạch anh vụn theo mệnh của người đã khuất, nghĩa là màu sắc đẹp đá thạch anh vụn theo bản mệnh của người khuất. hoặc có thể vừa kết hợp có màu sắc đẹp của mệnh ( người đá khuất) mang đá thạch anh vụn ngũ nhan sắc theo ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ để khiến nâng cao vượng khí, năng lượng cho ngôi mộ. Cũng có thể tiêu dùng đá thạch anh vụn trắng dải lớp dưới sau ấy dùng đá ngũ nhan sắc dải đều ở lớp trên.
+ Đối có những nếu phần chiêu tập vừa mới chôn cất:
Thông thường sử dụng vụn đá thạch anh trắng/ hồng trải đều trên nền đất của huyệt mộ. Sau đấy sẽ dùng đá thạch anh ngũ sắc đẹp để tiếp tục trải đều một lớp nữa. Sau khi trải đá xong mới được thực hành những thủ tục còn lại.
Lưu ý Đá buộc phải được trải thật phẳng không để lại khoảng trống, tạo độ dốc nhẹ từ đầu tới chân huyệt.

Xem thêm: cách dùng đá thạch anh rải mộ