Sức khỏe và hạnh phúc có liên hệ như thế nào? 

Khi chúng ta luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hàng ngày thì đã phần nào đó cảm thấy hạnh phúc hơn. Cảm giác hạnh phúc làm cho con người ta cảm thấy yêu đời hơn, vui tươi hơn và phần nào làm cho sức khỏe chúng ta tốt hơn. 

Sức khỏe và hạnh phúc có mối liên hệ chặt chẽ với nhau

1. Sức khỏe hạnh phúc có mối liên hệ như thế nào?

Có sức khỏe tốt thì chúng ta mới có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Sự khỏe mạnh là nền tảng cơ bản nhất của một cuộc sống tràn đầy vui vẻ và hạnh phúc. Sức khỏe cũng là gốc rễ để mỗi người có thể thực hiện những ý tưởng, mơ ước, nguyện vọng của cuộc đời. 

Không có sức khỏe đồng nghĩa với ốm yếu, cơ thể mắc bệnh và mệt mỏi. Do đó, sức khỏe hạnh phúc là chìa khóa quan trọng để hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xem thêm các kiến thức chăm sóc sức khỏe tại: sức khỏe

2. Sức khỏe hạnh phúc khiến bạn tốt hơn mỗi ngày

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại làm cho bạn có nhiều năng lượng hơn, tốt hơn và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

TÌM HIỂU NGAY ▶▶▶ suc khoe gia dinh 

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những người hạnh phúc với cuộc sống có tình trạng sức khỏe tốt hơn 1,6 lần so với những người còn lại. Không chỉ vậy, đối với những người có sức khỏe không tốt (ốm yếu, có bệnh lý,...), nghiên cứu này đã sử dụng một biện pháp tâm lý toàn diện để can thiệp giúp cho họ cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống.Sau 3 tháng can thiệp, kết quả cho thấy những người có sức khỏe không tốt đã cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Vì vậy, có thể nói rằng sức khỏe hạnh phúc là rất quan trọng trong cuộc sống mỗi con người. Nó tác động qua lại với nhau và không ngừng giúp chúng ta tốt hơn. 

Hạnh phúc hỗ trợ sức khỏe chúng ta tốt lên

3. Những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hạnh phúc?

- Cuộc sống lành mạnh: chúng ta khỏe hơn và hạnh phúc hơn khi có cuộc sống lành mạnh hơn. Những thói quen sinh hoạt tốt giúp ích rất nhiều cho bản thân chúng ta. Ngược lại, những người thường xuyên có chế độ ăn uống kém khoa học và sinh hoạt không lành mạnh dễ có nguy cơ mắc một số bệnh lý phức tạp như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu,...

- Cải thiện hệ thống miễn dịch - hàng rào ngăn chặn các tác nhân gây bệnh làm hại sức khỏe: Hệ miễn dịch của chúng ta sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn cảm thấy hạnh phúc. 

- Tinh thần: Những người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi quá độ, không cảm thấy hạnh phúc có nguy cơ dễ mắc các bệnh lý về tinh thần hoặc mất ngủ, rối loạn giấc ngủ,... 

Theo dõi các thông tin cập nhật về sức khỏe tại ▶▶▶ khỏe 247

4. Làm thế nào để có thể đạt được sức khỏe hạnh phúc?

Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày của bạn để có thể đạt được sức khỏe hạnh phúc: 

- Bày tỏ lòng biết ơn

- Tập thể dục đều đặn hơn 

- Ngừng thức khuya và ngủ đủ giấc

- Thường xuyên hẹn gặp bạn bè 

- Dành thời gian nghỉ dưỡng, đi chơi cho chính bản thân mình

- Đối mặt với những căng thẳng mệt mỏi mà không trốn tránh 

- Học cách bỏ qua thù hận và tha thứ. 

- Ngồi thiền ít nhất 5 phút/ ngày để thả lỏng tinh thần.