Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 28 km, sân bay quốc tế Noi Bai là cửa ngõ chính của Hà Nội, Việt Nam. Với các cơ sở và dịch vụ hiện đại, sân bay đã trở thành một trong những nơi bận rộn nhất ở châu Á, phục vụ hàng triệu hành khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sân bay quốc tế Noi Bai có hai nhà ga: Terminal 1 và Terminal 2. Terminal 1, được khai trương vào năm 2001, phục vụ các chuyến bay nội địa trong khi Terminal 2, được khánh thành vào năm 2014, phục vụ các chuyến bay quốc tế. Sân bay có một số cửa hàng, nhà hàng và các cửa hàng miễn thuế, cung cấp một loạt các hàng hóa và dịch vụ cho hành khách. Wi-Fi có sẵn trên khắp sân bay, và cũng có các trạm sạc cho các thiết bị điện tử.

Sân bay có liên kết vận chuyển tuyệt vời đến thành phố. Hành khách có thể đi taxi, xe buýt đưa đón hoặc xe buýt công cộng để đến điểm đến của họ. Taxi có sẵn 24/7, và giá vé cho trung tâm thành phố là khoảng 300.000 người Việt Nam (khoảng 13 USD). Các xe buýt đưa đón chạy giữa sân bay và trung tâm thành phố Hà Nội đều đặn và giá vé là khoảng 30.000 người Việt Nam (khoảng 1,5 USD). Xe buýt công cộng là một lựa chọn giá cả phải chăng hơn, và giá vé là khoảng 10.000 người Việt Nam (khoảng 0,5 USD), nhưng chúng không được khuyến nghị cho hành khách với nhiều mảnh hành lý.

Nhìn chung, Sân bay Quốc tế Noi Bai là một sân bay hiện đại và hiệu quả, mang đến trải nghiệm du lịch thoải mái và không gặp rắc rối cho hành khách của mình. Với các cơ sở và dịch vụ tuyệt vời, sân bay là một phần quan trọng của ngành hàng không của Việt Nam, kết nối đất nước với thế giới.
lịch sử sân bay nội bài