Bước 1 : kỹ thuật viên sẽ cử hành đục 1 lỗ để dẫn vòi hút bể phốt từ xe vệ sinh chuyên dùng vào. để ý bước này chỉ thi hành trong tình huống ống thoát nước cực kỳ bé mà không đưa vòi hút vào vừa hoặc bể phốt được xây từ xưa xây dựng nằm sâu phía trong.
Bước 2 : lấy vòi hút từ xe hút bể phốt chui vào trong hầm bể phốt qua đường ống thoát nước hoặc qua lỗ đã đục ở bước 1.
Bước 3 : tổ chức hút nước trong hồ phốt kèm bùn đi ra khỏi bể chứa. Tuân thủ quy tắc thì lượng bùn hút từ bể phốt ra chỉ cần đạt 80% tổng lượng bùn là đạt , không hút hết 100% lượng bùn thải. Kế tiếp sẽ bơm nước vào bể phốt tới lúc đạt 70% sức chứa bể thì ở lại.
Bước 4 : khám lại hiện tượng bể phốt. Nếu bước 1 bạn thi hành lỗ khoát tương đối lớn thì trát lại cho lành.
Cách hút bể phốt cổ truyền này có mặt mạnh là dễ làm, khoản tiền phải trả cho lại rẻ. Ngoài ra đây chính là kỹ thuật làm tốn thời gian và hữu hiệu những thời khắc không đủ tốt. Ngoài ra, việc đục phá sẽ đánh mất đi kết cấu của công trình kiến trúc.

Giải pháp Thông tắc cống tại chương Mỹ không đục phá
Cách hút bể phốt không đục phá hay còn có tên gọi là hút bể phốt chân không vốn đang được rất đông khách ưa thích.

Bước 1 : khi vừa tháo bệ bệ xí, nhân sự sẽ tổ chức luồn đường vòi hút bể phốt xuống hầm chứa.
Bước 2 : nhân sự làm nên toan tính sao cho kích cỡ của vòi hút bể phốt phải hợp với đường ống của bể phốt để bảo đảm không gây hại đến các công trình kiến trúc chung quanh bể chứa. Ngoài ra, lúc kích cỡ của vòi hút bể phốt hợp với đường ống của bể phốt sẽ giúp sau một thời gian hút bùn, rác thải xảy ra chóng vánh, hợp vệ sinh.
Bước 3 : sử dụng cách hút bể phốt không đục phá đồng ý làm chùi sạch triệt để lượng bùn thải trong hồ phốt. Lúc lượng bùn còn cỡ 1/5 ta có khả năng thực hành thêm bước hóa chân không để đánh tan sạch triệt để lượng bùn đó.
Bước 4 : tổ chức lắp ráp lại bệ bồn cầu

Vậy là ta có khả năng thuận lợi thấy được nhiều mặt mạnh của cách hút bể phốt không đục phá như : hữu hiệu hoàn toàn, bảo đảm vệ sinh môi trường. Nhưng cách thức này cũng có khuyết điểm đó là bởi cần nhu cầu kỹ thuật cao nên giá cả sẽ tốt hơn. Không những vậy giải pháp chỉ có thể dùng cho với các dạng bể phốt được xây dựng rộng và không nằm trong chổ đứng quá sâu.