Cụm bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên không gian làm việc hiệu quả trong các doanh nghiệp, công ty hay văn phòng. Đặc biệt hiện nay, khi công nghệ phát triển, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đòi hỏi nhân viên phải làm việc tối ưu, thời gian làm việc ngày càng tăng thì cụm bàn làm việc càng trở thành một yếu tố không thể thiếu trong mỗi văn phòng.

Cụm bàn làm việc là nhóm các bàn làm việc được sắp xếp hợp lý và trang bị đầy đủ thiết bị. Các bàn được sắp xếp một cách khoa học, vừa đảm bảo tính riêng tư cho từng người, vừa giúp cho các nhân viên có thể dễ dàng tương tác, giao tiếp với nhau, nâng cao sự hiểu biết và tăng cường đội nhóm.

Cụm bàn làm việc còn giúp cho việc quản lý công việc trở nên dễ dàng hơn. Nhân viên có thể theo dõi tình hình công việc của đồng nghiệp, đảm bảo công việc được triển khai đúng hạn và tạo thêm sự đoàn kết, khích lệ đồng nghiệp.

Không chỉ vậy, cụm bàn làm việc còn giúp tăng tính năng suất, tạo sự tập trung trong công việc, tránh tình trạng phân mảnh trong văn phòng. Một cụm bàn làm việc càng hiệu quả khi thiết kế khoa học, có bố trí đèn chiếu sáng, quạt gió, tivi, thiết bị âm thanh, máy chiếu, … giúp cho công việc được tiến hành một ngày tốt hơn.